Hướng dẫn cách ghi nội dung trên kỷ niệm chương đơn giản

Hướng dẫn cách ghi nội dung trên kỷ niệm chương đơn giản

Nội dung ghi trên kỷ niệm chương giúp truyền tải thông điệp ý nghĩa và sâu sắc của tặng phẩm cao cấp này. Vậy muốn ghi được nội dung chính xác, đầy đủ và truyền đạt được thông điệp giá trị, cần lưu ý những gì? Bài viết này, Xưởng pha lê Gogift sẽ hướng dẫn bạn cách ghi nội dung trên kỷ niệm chương chuẩn nhất theo quy tắc 5W!

Ý nghĩa và mục đích của kỷ niệm chương

Tặng phẩm là món quà vinh danh được dùng nhiều tại các buổi lễ, sự kiện nhằm tôn vinh cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc. Ngoài ra, đây còn là món quà tri ân thay lời cảm ơn dành cho nhân viên, khách hàng hay đối tác… Đặc biệt, nội dung ghi trên kỷ niệm chương thường mang thông điệp ý nghĩa và sâu sắc muốn gửi đến người nhận.

Ý nghĩa và mục đích của kỷ niệm chương
Tặng phẩm không chỉ đẹp mắt, sang trọng mà còn mang ý nghĩa sâu sắc

Món quà vinh danh lưu niệm này không chỉ đẹp mắt, sang trọng mà còn mang ý nghĩa và giá trị tinh thần cao. Từ lâu, văn hóa tặng quà trong doanh nghiệp đã rất được yêu thích.

Món quà thể hiện lòng tri ân của doanh nghiệp với khách hàng hay sự ghi nhận nỗ lực cống hiến của đội ngũ nhân viên… Ngoài ra, đây cũng là cách quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường vô cùng hiệu quả.

Kỷ niệm chương là gì? Ý nghĩa và giá trị của quà tặng kỷ niệm chương

Các bước viết nội dung lên kỷ niệm chương

Xác định mục đích tặng kỷ niệm chương

Trước khi suy nghĩ nội dung ghi trên kỷ niệm chương là gì, bạn cần xác định được mục đích trao tặng. Tặng phẩm sẽ xuất hiện trong sự kiện gì, tính chất và quy mô thế nào? Chẳng hạn trong buổi lễ vinh danh thì nội dung sẽ viết về sự tôn vinh, khen thưởng. Còn trong buổi lễ tri ân thì nội dung sẽ viết về lời cảm ơn và lòng tri ân…

Xác định xem bạn sẽ trao tặng cho ai, cá nhân hay tập thể nào? Ví dụ khen thưởng nhân viên cống hiến của năm thì tên nhân viên sẽ được ghi trên tặng phẩm. Còn trao tặng đối tác đã đồng hành suốt thời gian qua thì ghi tên doanh nghiệp đối tác…

Xác định mục đích tặng kỷ niệm chương
Xác định mục đích trao tặng cụ thể là gì?

Và cuối cùng, xác định rõ mục đích trao tặng món quà vinh danh lưu niệm này cụ thể là gì? Chẳng hạn trao thưởng vận động viên đạt giải nhất trong cuộc thi chạy quốc gia, hay tri ân đối tác 10 năm hợp tác đồng hành… Có như vậy mới viết thông điệp chính xác, ý nghĩa và phù hợp nhất với mục đích trao tặng.

Gợi ý các mẫu kỷ niệm chương pha lê tặng đối tác đẹp nhất

Tiến hành ghi nội dung lên kỷ niệm chương theo quy tắc 5W

Vậy nội dung ghi trên kỷ niệm chương gồm những gì? Quy tắc 5W là phương pháp quan trọng giúp thông điệp trên tặng phẩm được thể hiện đầy đủ và phù hợp nhất. Theo đó, quy tắc 5W gồm Who, What, When, Where, Why. Sau đây, Xưởng pha lê Gogift hướng dẫn bạn cách viết nội dung theo chuẩn quy tắc 5W nhé!

– Who (Tặng ai?):

Tên cá nhân hoặc tập thể nhận tặng phẩm là ai? Có thể là tên một nhân viên xuất sắc, tên một doanh nghiệp tiêu biểu, hoặc tên một đội bóng đạt giải cao… Đây là nội dung quan trọng nên trình bày sao cho nổi bật, thể hiện sự trân trọng đối với người được trao tặng.

– What (Mục đích gì?):

Mục đích trao tặng là khen thưởng hay tri ân, là vinh danh thành tựu hay đánh dấu mốc kỷ niệm đáng nhớ? Chẳng hạn như trao giải cho người chiến thắng trong cuộc thi đấu, hay kỷ niệm 5 năm gắn bó và cống hiến của nhân viên… Phần này nên viết ngắn gọn và truyền tải được ý chính bạn nhé.

– When (Tặng khi nào?):

Thời gian, ngày tháng sự kiện diễn ra là vào lúc nào? When đánh dấu mốc thời gian quan trọng giúp người được tặng nhớ đến ngày kỷ niệm đặc biệt này.

Tiến hành ghi nội dung lên kỷ niệm chương theo quy tắc 5W
Quy tắc 5W gồm Who, What, When, Where, Why

– Where (Tên tổ chức trao tặng?):

Đây là nội dung về nơi sự kiện diễn ra và tên tổ chức trao tặng. Hình ảnh, logo và tên tổ chức được ghi trên tặng phẩm góp phần quảng bá thương hiệu hiệu quả.

– Why (Vì sao tặng?)

Nêu rõ nguyên nhân trao tặng món quà này cho người nhận. Vì sao người nhận xứng đáng được khen thưởng và tri ân? Why là nội dung không bắt buộc phải viết trên tặng phẩm. Nhưng nếu viết lên, chỉ nên trình bày súc tích tránh dài dòng bạn nhé.

(Tùy vào nhu cầu thực tế các phần nội dung trên có thể thay đổi sao cho phù hợp nhất).

Lưu ý khi viết nội dung cho kỷ niệm chương

Nội dung ghi trên kỷ niệm chương muốn truyền đạt thông tin chính xác và ý nghĩa nhất, bạn cần lưu ý những gì?

Thứ nhất là về chính tả, ngữ pháp. Trình bày câu từ hợp lý và kiểm tra kỹ lưỡng để tránh sai lỗi chính tả bạn nhé.

Lưu ý khi viết nội dung cho kỷ niệm chương
Nội dung trên kỷ niệm chương cần phải đúng chính tả và súc tích

Thứ hai là nên trình bày ngắn gọn súc tích, tránh dài dòng. Tặng phẩm thường nhỏ gọn để cầm trên tay nên diện tích khoảng trống để viết nội dung không quá lớn. Nếu số lượng chữ quá nhiều, buộc phải giảm kích cỡ chữ rất nhỏ gây khó đọc. Chưa kể, trình bày dài dòng còn khiến mọi người cảm thấy “ngán” đọc.

Thứ ba là thông điệp truyền tải phải ý nghĩa và sâu sắc. Đó có thể là lời chúc mừng, lời động viên khích lệ, lời cảm ơn tri ân… đối với người nhận. Nên trình bày thông điệp súc tích và có lời văn “chạm tới cảm xúc” bạn nhé.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về nội dung ghi trên kỷ niệm chương. Hy vọng qua hướng dẫn trên, bạn đã biết cách viết nội dung chính xác, đầy đủ và phù hợp nhất.

Xưởng pha lê Gogift tự hào là đơn vị chuyên chế tác sản phẩm vinh danh pha lê cao cấp, uy tín hàng đầu thị trường. Mọi băn khoăn thắc mắc, vui lòng liên hệ chúng tôi để được chuyên viên tư vấn tận tình hơn đến bạn.

Đọc thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *