Mẫu bài phát biểu kỷ niệm 40 năm ngày ra trường ý nghĩa nhất 

Bai phat bieu ky niem 40 nam ngay ra truong cover

Bài phát biểu kỷ niệm 40 năm ngày ra trường được đọc trong một buổi họp mặt vô cùng đặc biệt của tập thể lớp. 40 năm là gần 2/3 quãng đường của cuộc đời nên thật xúc động khi chúng ta được gặp lại thầy cô, bạn bè sau bao năm xa cách. Mời bạn tham khảo 2 mẫu bài phát biểu ý nghĩa nhất dưới đây, giúp cả lớp lắng lòng ôn lại kỷ niệm đẹp thuở học trò bên nhau.   

Ý nghĩa bài phát biểu kỷ niệm 40 năm ngày ra trường

Bài phát biểu kỷ niệm 40 năm ngày ra trường mang nhiều ý nghĩa to lớn trong cuộc đời. Trước tiên, đây là dịp cả lớp cùng ngồi lại hồi tưởng về quá khứ tươi đẹp dưới mái trường thân thương năm xưa. Buổi họp lớp còn là cơ hội giúp cả tập thể gắn kết và thắt chặt tình bạn, tình thầy trò hơn nữa.

Đây là dịp cả lớp ngồi lại hồi tưởng quá khứ tươi đẹp năm xưa
Đây là dịp cả lớp ngồi lại hồi tưởng quá khứ tươi đẹp năm xưa

Bên cạnh đó, chúng ta sẽ được trải lòng kể về những khó khăn cũng như những thành tựu bản thân đạt được sau khi ra trường. Mọi người có thể cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra bài phát biểu còn thúc đẩy tinh thần đoàn kết bền chặt hơn, làm hành trang quý giá trên đường đời mỗi thành viên trong lớp.

Bạn được giao trọng trách thay mặt tập thể lớp đứng phát biểu trước thầy cô và bạn bè? Nếu đang băn khoăn không biết phát biểu gì trong buổi họp mặt ý nghĩa này thì sau đây là 2 mẫu bài xúc động bạn có thể tham khảo!

3 mẫu bài phát biểu kỷ niệm 20 năm ra trường xúc động nhất  

TOP 2 mẫu bài phát biểu xúc động, ý nghĩa nhất

  • Mẫu 1

Kính thưa quý thầy cô giáo và các bạn đồng khóa,

Trong buổi họp lớp kỷ niệm 40 năm ra trường ngày hôm nay, mình thực sự cảm thấy rất cảm động và vinh dự khi được đại diện cho cả lớp đứng phát biểu trên này. 40 năm là một khoảng thời gian khá dài trên chặng đường đời phải không mọi người? 

Mình vẫn còn nhớ như in những ngày đầu tiên cả lớp chúng ta bắt đầu được học cùng nhau. Đó là những ngày tháng học trò thật tươi sáng, thật vui vẻ và tràn đầy hy vọng về tương lai. Chúng ta đã có những phút giây cười đùa vui vẻ bên nhau, cũng có cả những lúc nắm chặt tay giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn và thử thách. Chính những kỷ niệm đó đã khiến chúng ta trở thành những thầy trò quý mến nhất và những người bạn thân thương nhất trong cuộc đời.

Buổi họp lớp ngày hôm nay không chỉ là cơ hội giúp chúng ta được gặp lại thầy cô và bạn học cũ, mà đây còn là dịp để chúng ta thấy được sức mạnh của tinh thần tập thể lớp … vẫn luôn vững bền như xưa. Mình mong rằng tập thể lớp chúng ta sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần gắn kết này và thắt chặt hơn nữa mối thân tình trong nhiều năm sau.

Hy vọng chúng ta sẽ còn gặp nhau trong những buổi họp lớp 45 năm, 50 năm, 55 năm… kỷ niệm ngày ra trường nữa. Cuối cùng, em xin kính chúc thầy cô mạnh khỏe và mình xin mến chúc các bạn ngập tràn hạnh phúc trong cuộc sống. Em xin cảm ơn!

Buổi họp lớp giúp gắn kết và thắt chặt tình bạn, tình thầy trò hơn
Buổi họp lớp giúp gắn kết và thắt chặt tình bạn, tình thầy trò hơn
  • Mẫu 2

Thưa quý thầy cô giáo và các bạn tập thể lớp …,

Để mở đầu cho bài phát biểu hôm nay, mình xin gửi tặng mọi người một bài thơ kỷ niệm 40 năm ngày ra trường rất xúc động:

“40 năm tốt nghiệp ra trường

Về đây ôn lại thân thương một thời

Dù cho vật đổi sao dời

Nghĩa thầy, tình bạn suốt đời khắc ghi.”

Vậy là đã 40 năm trôi qua kể từ ngày chúng ta tạm biệt nhau vào năm học cuối khóa hồi xưa ấy. Hôm nay, cảm ơn cả tập thể lớp chúng ta đã dành thời gian và không ngại đường xa để tụ họp về đây kỷ niệm ngày họp lớp đầy ý nghĩa. Cảm giác như chúng ta đang được quay trở lại những năm tháng học trò ngồi học bên nhau vậy mọi người nhỉ? 

Dù thời gian có trôi thì những tháng ngày tươi đẹp dưới mái trường thân thương, những lời thầy cô giảng, những tình bạn tuổi học trò trong sáng… vẫn mãi là hành trang quý giá trên đường đời mỗi chúng ta. Mình hy vọng không chỉ hôm nay mà chúng ta sẽ còn có nhiều dịp họp mặt trong những buổi kỷ niệm 45 năm, 50 năm… nữa.

Cuối cùng, em xin thay mặt tập thể lớp bày tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô đã dày công dạy bảo để chúng em trưởng thành như ngày hôm nay. Chúc thầy cô dồi dào sức khỏe ạ. Và mình cũng mến chúc các bạn luôn ngập tràn hạnh phúc trong cuộc sống.

Em xin cảm ơn.

Kỷ niệm chương là món quà lưu niệm mang giá trị tinh thần ý nghĩa
Kỷ niệm chương là món quà lưu niệm mang giá trị tinh thần ý nghĩa

TOP 10 mẫu kỷ niệm chương họp lớp bằng pha lê đẹp và ý nghĩa nhất

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về bài phát biểu kỷ niệm 40 năm ngày ra trường. Xưởng pha lê Gogift tự hào là đơn vị chuyên chế tác kỷ niệm chương pha lê cao cấp, uy tín hàng đầu thị trường. Mọi băn khoăn thắc mắc, vui lòng liên hệ chúng tôi để được chuyên viên tư vấn tận tình hơn đến bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *