Những lưu ý khi sử dụng và chăm sóc đồ pha lê

Những lưu ý khi sử dụng và chăm sóc đồ pha lê

Lưu ý khi sử dụng và chăm sóc đồ pha lê như thế nào để vật phẩm bóng sáng và bền đẹp theo năm tháng? Pha lê là vật phẩm rất dễ nứt vỡ, mờ đục và giảm giá trị thẩm mỹ nếu bạn không biết bảo quản đúng cách.

Bài viết này, Xưởng pha lê Gogift sẽ mách bạn những điều cần tránh khi sử dụng đồ pha lê, cũng như mẹo vệ sinh và chăm sóc chúng bền đẹp lý tưởng!  

Những điều cần tránh khi sử dụng đồ pha lê 

Tránh va đập mạnh

Một trong những lưu ý khi sử dụng và chăm sóc đồ pha lê quan trọng hàng đầu là tránh va đập mạnh. Vật phẩm pha lê rất dễ bị xước, nứt vỡ và bị hỏng khi bị va đập mạnh. Vậy nên bạn hãy cẩn thận khi di chuyển, sắp xếp cũng như chăm sóc đồ pha lê. Chưa kể, vật phẩm pha lê khi bị nứt vỡ có nguy cơ gây thương tích cho mọi người. 

Vật phẩm pha lê rất dễ bị xước, nứt vỡ khi bị va đập.
Vật phẩm pha lê rất dễ bị xước, nứt vỡ khi bị va đập.

Pha lê có phải đá quý không, có đắt không? Cách phân biệt?

Tránh đặt nơi ẩm ướt

Môi trường ẩm ướt với độ ẩm cao sẽ tác động tiêu cực đến độ bóng sáng của vật phẩm pha lê. Vì vậy tránh đặt chúng ở nơi ẩm ướt để không bị giảm độ bóng sáng trông mờ đục hơn bạn nhé.

Tránh tiếp xúc hóa chất, chất lỏng axit

Vật phẩm pha lê khi tiếp xúc với hóa chất như xăng, dung dịch tẩy, hóa chất làm sạch… sẽ rất dễ bị hư hỏng. Bên cạnh đó, khi tiếp xúc với chất lỏng axit như nước cốt chanh, nước cốt dứa, nước axit… chúng cũng dễ bị bong tróc, mờ đục và giảm độ trong suốt.

Tránh tiếp xúc pha lê với hóa chất, chất lỏng axit.
Tránh tiếp xúc pha lê với hóa chất, chất lỏng axit.

Pha lê có độc không? Phân biệt pha lê có chì và không chì?

Tránh đặt gần vị trí đi lại hoặc làm vách ngăn

Đặt vật phẩm pha lê gần vị trí đi lại không chỉ khiến mọi người cảm thấy bất an vì sợ va phải, mà còn có nguy cơ gây thương tích khi chúng bị rơi vỡ. 

Ngoài ra, tránh dùng pha lê làm vách ngăn phòng khách với phòng bếp bạn nhé. Vách ngăn pha lê sẽ mau bẩn và giảm độ sáng đẹp rất nhanh. Chưa kể, độ sáng quá cao khiến trẻ em năng động hoặc người già mắt kém dễ va phải khi đi lại, gây nguy hiểm.

Tránh đặt trên thiết bị điện tử

Nếu đặt vật phẩm pha lê bên trên các thiết bị điện tử, chúng sẽ bị phai màu nhanh chóng. Vì vậy tránh đặt chúng bên trên tivi, máy tính, sound bar… trừ khi bạn dùng với chức năng hấp thụ bức xạ. 

Tránh mua trang sức pha lê đã qua sử dụng

Kiêng mua trang sức pha lê đã qua sử dụng bạn nhé! Vì bạn rất dễ nhận lấy nguồn năng lượng xấu chúng từng phạm phải từ chủ nhân cũ. 

Tránh lạm dụng đeo quá nhiều trang sức pha lê

Việc lạm dụng đeo quá nhiều trang sức pha lê trên người mang lại nhiều tác động xấu, vì năng lượng của chúng quá mạnh đối với cơ thể. Bạn sẽ dễ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, bất an, cáu gắt… và tinh thần tiêu cực vô cùng. 

Hướng dẫn phân biệt pha lê tự nhiên và pha lê nhân tạo

 Cách chăm sóc đồ pha lê dễ vỡ đúng cách 

Cách vệ sinh đồ pha lê sáng bóng

Vật phẩm pha lê như lọ hoa, đĩa quả, ly cốc… sau thời gian sử dụng sẽ bị giảm độ bóng sáng. Xưởng pha lê Gogift mách bạn 4 cách vệ sinh đồ pha lê sáng bóng giúp lấy lại vẻ đẹp ban đầu sau đây:

– Cách 1: Pha cồn 90 độ cùng nước ấm, sau đó sử dụng dung dịch này để rửa ly cốc pha lê.

– Cách 2: Rửa lọ hoa pha lê bằng nước muối rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

– Cách 3: Sử dụng miếng vải nỉ mềm thấm cồn 90 độ, sau đó chà đều lên lọ hoa và đĩa quả pha lê đúc mài. Lưu ý, tránh áp dụng với vật phẩm pha lê mạ vàng bạn nhé.

– Cách 4: Dùng khăn mặt sạch thấm nước rửa kính, tiếp theo chà nhẹ lên đồng hồ pha lê. Sau đó lau lại với khăn sạch cho đến khi đồng hồ sạch bóng là được.

Nên dùng miếng vải ẩm nhẹ để lau chùi, chăm sóc đồ pha lê
Nên dùng miếng vải ẩm nhẹ để lau chùi, chăm sóc đồ pha lê

Tham khảo các mẫu cúp pha lê chế tác theo yêu cầu, giá rẻ tại Xuongphale.vn

Cách bảo quản đồ pha lê bền đẹp

Nhiều vật phẩm pha lê phản ứng tiêu cực với nguồn nhiệt và ánh sáng. Vậy nên hãy giữ chúng tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng quá mạnh bạn nhé. Bên cạnh đó, hạn chế tiếp xúc với những nguồn sáng tổng hợp năng lượng cao khác, điển hình như bóng đèn huỳnh quang.

Nhiệt độ cao có thể làm hỏng vật phẩm pha lê, đồng thời nhiệt độ quá thấp cũng có khả năng làm nứt vỡ chúng. Nếu giảm nhiệt độ lạnh xuống dưới mức đóng băng thì đồ pha lê của bạn bị nứt vỡ là điều rất dễ xảy ra.

Bụi bẩn khiến vật phẩm pha lê trông bẩn, mờ đục và giảm giá trị thẩm mỹ. Vậy nên hãy trưng chúng trong tủ kính hoặc lau chùi thường xuyên để không bị bám bụi bẩn.

Bên cạnh đó, nên dùng miếng vải ẩm nhẹ để lau chùi vật phẩm pha lê bạn nhé. Khăn quá khô hoặc quá ướt có thể khiến chúng bị xước và giảm độ bóng sáng vốn có đấy.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về lưu ý khi sử dụng và chăm sóc đồ pha lê. Hy vọng bài viết này giúp bạn biết cách bảo quản vật phẩm pha lê của mình bóng sáng và bền đẹp lâu hơn.

Xưởng pha lê Gogift tự hào là đơn vị chuyên chế tác sản phẩm vinh danh pha lê cao cấp, uy tín hàng đầu thị trường. Mọi băn khoăn thắc mắc, vui lòng liên hệ chúng tôi để được chuyên viên tư vấn tận tình hơn đến bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *