Ý nghĩa của pha lê trong phong thủy, tình yêu

Bật mí ý nghĩa của pha lê trong phong thủy, tình yêu

Ý nghĩa của pha lê trong phong thủy và tình yêu là gì? Vì sao vật phẩm pha lê thường được nhiều người trưng bày ở không gian trang trọng, hoặc là món quà gửi gắm tình yêu tặng người thương? Trong bài viết này, Xưởng pha lê Gogift sẽ bật mí đến bạn ý nghĩa của pha lê trong phong thuỷ cũng như cách chọn vật phẩm hợp mệnh nhất.  

Pha lê là gì? 

Trước khi khám phá về ý nghĩa của pha lê trong phong thủy và tình yêu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem pha lê là gì. Đây là vật liệu có sự kết hợp giữa thủy tinh Silicat với lượng oxit chì khi nung nóng ở nhiệt độ cao lên tới hàng nghìn độ C. Qua quá trình tinh luyện, bản chất Silicat đã thay đổi và dần trở thành pha lê. 

Pha lê sở hữu độ lấp lánh cao nhờ hiện tượng tán sắc
Pha lê sở hữu độ lấp lánh cao nhờ hiện tượng tán sắc

Pha lê sở hữu độ lấp lánh cao nhờ hiện tượng tán sắc khi ánh sáng đi qua gặp những tinh thể oxit chì. Tùy theo sản phẩm và mục đích sử dụng mà hàm lượng Silicat với oxit chì có sự thay đổi khác nhau.

Chẳng hạn, nội thất pha lê như đèn, bình hoa… thường có hàm lượng chì > 30%. Bên cạnh đó, sản phẩm nội thất pha lê còn được mài thủ công tỉ mỉ nhằm tăng độ sáng và ánh quang để lấp lánh hơn.

Còn pha lê sử dụng cho mục đích sinh hoạt, tiêu dùng thì thay thế oxit chì bằng các chất khác để tăng khúc xạ. Nhằm bảo vệ sức khỏe con người, các loại pha lê không chì thường được dùng chế tác ly cốc, bát đĩa… Các loại chứa hàm lượng oxit chì thấp có kết hợp thêm Bari thì dùng chế tác cúp, kỷ niệm chương, đồ lưu niệm… đẹp mắt.  

Pha lê là gì? Pha lê khác gì thuỷ tinh

Ý nghĩa của pha lê trong phong thủy

Ý nghĩa của đá pha lê theo màu

Pha lê có độ sáng và độ thuần khiết cao, nhưng không phải chỉ có một màu trắng mà rất đa dạng màu sắc khác nhau. Ý nghĩa của pha lê trong phong thuỷ, tình yêu với mỗi màu sắc mang một thông điệp riêng, nhìn chung đều mang đến lời chúc tốt đẹp cho chủ nhân.

Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa phong thủy riêng
Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa phong thủy riêng
Màu sắc pha lê Ý nghĩa phong thủy theo màu
1 Màu trắng Pha lê màu trắng khá phổ biến, tượng trưng cho tình yêu trong sáng và lòng cao thượng. Bên cạnh đó, vật phẩm còn hỗ trợ điều trị bệnh tật và giúp con người xua tan áp lực, buồn phiền.
2 Màu hồng Pha lê hồng tượng trưng cho tình yêu lãng mạn. Nếu đặt vật phẩm trong phòng ngủ, bạn sẽ ngủ ngon hơn và hóa giải phần nào mâu thuẫn trong các mối quan hệ.
3 Màu đen Màu đen tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sang trọng và quyền lực. Vật phẩm mang đến sự may mắn và thu hút tài lộc cho chủ nhân. Đây là chọn lựa lý tưởng với người thuộc mệnh Kim, Mộc, Thủy.
4 Màu tím Màu tím mang đến sự cân bằng và bình yên cho tinh thần, giữ tình cảm thủy chung theo năm tháng.  
5 Xanh lá Màu xanh lá tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở và may mắn, vui vẻ. 
6 Xanh dương Màu xanh dương rất tốt với trí não, phù hợp với những ai làm công việc sáng tạo. Bạn nên đặt vật phẩm trên bàn làm việc để thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến.

Tham khảo các mẫu cúp vinh danh pha lê đa dạng màu sắc tại Xuongphale.vn

Ý nghĩa của đá pha lê theo mệnh

Pha lê hợp mệnh gì là băn khoăn của rất nhiều người. Được biết, pha lê phong thủy hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, tùy theo mệnh của mỗi người mà chọn vật phẩm có màu sắc sao cho hợp mệnh.

Mệnh Pha lê hợp mệnh Pha lê khắc mệnh
1 Kim Vì Hoàng Thổ Sinh Kim nên người mệnh Kim nên chọn vật phẩm tone màu sáng, màu ánh kim, màu nâu, màu vàng. Vì Hồng Hỏa Khắc Kim nên người mệnh Kim nên tránh chọn màu hồng, màu đỏ, màu tím.
2 Thủy Nên chọn màu đen, màu xanh đen, màu ánh kim. Vì Hoàng Thổ khắc Thủy nên tránh chọn màu vàng đất, màu nâu.
3 Mộc Nên chọn màu xanh, màu đen. Tránh chọn màu trắng, màu ánh kim.
4 Hỏa Nên chọn màu đỏ, màu hồng, màu tím. Tránh chọn màu đen, xanh đen vì Nước Đen Khắc Hỏa.
5 Thổ Nên chọn màu vàng đất, màu nâu, màu hồng, màu đỏ, màu tím. Tránh màu xanh vì Thanh Mộc Khắc Thổ.

Ý nghĩa của pha lê trong tình yêu

Vật phẩm này tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu
Vật phẩm này tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Pha lê toát lên thẩm mỹ thuần khiến và thanh nhã, có ý nghĩa cao đẹp trong tình yêu. Vật phẩm này tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu theo năm tháng. Pha lê thường mong manh dễ vỡ nên cũng hàm ý một tình yêu đẹp rất cần sự nâng niu trân trọng mối quan hệ.

Tặng món quà pha lê cho người thương hàm ý mong muốn một mối tình thủy chung, vĩnh hằng bên nhau. Đây là quà tặng cao cấp, sang trọng và mang ý nghĩa tốt đẹp nên được rất nhiều người yêu thích. 

Bên cạnh ý nghĩa tốt đẹp trong tình yêu, ý nghĩa của pha lê trong phong thuỷ còn là vật phẩm tượng trưng cho sự nghiệp thành công. Đặt vật phẩm pha lê trên bàn làm việc giúp bạn thuận buồm xuôi gió trong công việc, thu hút tài lộc và sự nghiệp thăng tiến nhanh hơn.

Top 7 mẫu quà tặng pha lê cao cấp, ấn tượng nhất

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về ý nghĩa của pha lê trong phong thủy và tình yêu. Chúc bạn chọn được vật phẩm hợp mệnh để trưng bày bàn làm việc, và món quà pha lê đẹp nhất để tặng người thương.

Xưởng pha lê Gogift tự hào là đơn vị chuyên chế tác quà tặng vinh danh pha lê cao cấp, uy tín hàng đầu thị trường. Mọi băn khoăn thắc mắc, vui lòng liên hệ chúng tôi để được chuyên viên tư vấn tận tình hơn đến bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *