Biểu trưng là gì? Các loại biểu trưng phổ biến và ý nghĩa

Biểu trưng là gì? Các loại biểu trưng phổ biến và ý nghĩa

Biểu trưng là gì mà được nhiều tổ chức chọn để truyền thông thương hiệu đến vậy? Đây là quà tặng vinh danh, lưu niệm danh giá giúp tăng độ nhận diện thương hiệu sâu sắc. Ngoài pha lê cao cấp thì còn có những chất liệu phổ biến nào cho bạn chọn? Cùng Xưởng pha lê Gogift tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm chọn mua biểu trưng chất lượng, đẹp mắt trong bài viết này. 

Biểu trưng là gì? 

Biểu trưng là gì? Đây là yếu tố đồ họa gồm ký hiệu chữ viết hình tượng… đại diện cho thương hiệu, công ty, tổ chức nào đó. Chẳng hạn biểu trưng Đại hội, Asean, Hội sinh viên Việt Nam… Biểu trưng còn có nghĩa là biểu thị, biểu tượng và thường được gọi với cái tên thông dụng logo. 

Biểu trưng là gì là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm
Biểu trưng là gì là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm

Biểu trưng thể hiện và truyền tải tinh thần, tư tưởng, thông điệp, giá trị… mà thương hiệu, công ty, tổ chức muốn truyền đạt. Nhằm tạo ấn tượng sâu sắc và dấu ấn khắc ghi trong lòng mọi người, đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu rộng rãi hơn. Biểu trưng còn được thiết kế và tạo tác thành các vật phẩm lưu niệm trao tặng trong các buổi lễ, vật phẩm trang trí đẹp mắt…

Các loại biểu trưng phổ biến hiện nay 

Biểu trưng pha lê 

Pha lê tuy có tính chất gần giống thủy tinh nhưng bền đẹp và cao cấp hơn. Pha lê có độ tán sắc ánh sáng tốt, lung linh lấp lánh và khi ánh sáng chiếu vào sẽ khúc xạ đa sắc màu. Vật liệu này sở hữu độ bền đẹp lý tưởng, trường tồn theo năm tháng.

Pha lê có độ tán sắc ánh sáng tốt, lung linh lấp lánh
Biểu trưng pha lê có độ tán sắc ánh sáng tốt, lung linh lấp lánh

Biểu trưng pha lê thể hiện sự trân trọng với người nhận, là món quà cao cấp rất có giá trị. Tặng phẩm thường được chế tác gia công cắt gọt tỉ mỉ với thiết kế đẹp mắt. Bên cạnh đó, pha lê còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, hàm ý gửi lời chúc may mắn đến người nhận. 

Biểu trưng gỗ đồng

Gỗ đồng là dòng biểu trưng truyền thống được chế tác từ chất liệu gỗ kết hợp đồng. Vẻ đẹp truyền thống đậm chất dân tộc và ý nghĩa phong thủy tốt đẹp khiến tặng phẩm rất được yêu thích. Đây là món quà vinh danh, lưu niệm vừa giá trị vừa rất tinh tế.

Khung gỗ thường dùng chất liệu gỗ mít, gỗ hương… bền đẹp. Gỗ được cắt gọt tỉ mỉ theo chuẩn kích thước và thiết kế mà bạn yêu cầu. Mặt đồng có nhiều hoa văn họa tiết đẹp mắt, được in khắc thông điệp mà tổ chức muốn truyền đạt. Sau đó được mạ thêm lớp vàng, bạc hoặc đồng giúp nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho tặng phẩm.   

Biểu trưng thủy tinh

Bạn đã biết biểu trưng là gì thì chắc cũng hiểu đây là quà tặng vinh danh, lưu niệm mang giá trị tinh thần sâu sắc. Nhất là với một món quà có chất liệu thủy tinh, không chỉ ý nghĩa mà còn toát lên vẻ đẹp thanh nhã vô cùng quý phái. Thủy tinh trong suốt lấp lánh nên rất được yêu thích khi được chọn làm quà tặng hay đồ decor đẹp mắt.

Tặng phẩm được chế tác và in khắc thông điệp sắc nét nhờ công nghệ kỹ thuật tân tiến. Tuy nhiên, thủy tinh rất dễ rơi vỡ nên bạn phải cẩn thận trong quá trình sử dụng.

Biểu trưng mica

Biểu trưng mica có thiết kế tinh tế, thanh lịch và thời thượng. Tặng phẩm thường nhẹ, nhỏ gọn và dễ dàng trong sản xuất, vận chuyển. Mica cũng rất dễ lau chùi nên được nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, mica tồn tại nhiều nhược điểm nên hãy cân nhắc khi chọn lựa. Món quà vinh danh này thường không đa dạng mẫu mã, thiết kế. Tặng phẩm cũng dễ bị xước trong quá trình sử dụng.

Biểu trưng kim loại

Kim loại toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại
Kim loại toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại

Biểu trưng kim loại toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và thời thượng. Chất liệu kim loại bền chắc lý tưởng, khó gãy vỡ. Bạn có thể in khắc mọi thông điệp lên tặng phẩm để truyền thông thương hiệu rộng rãi hơn.

Các mẫu kỷ niệm chương pha lê cao cấp sẵn hàng tại Xuongphale.vn

Ý nghĩa đặc biệt của biểu trưng 

Sau khi đã tìm hiểu biểu trưng là gì, chúng ta hãy cùng khám phá ý nghĩa đặc biệt của quà tặng vinh danh danh giá này. Đây là yếu tố hình ảnh mang đặc điểm riêng biệt giúp nhận diện tổ chức nhanh chóng hơn. Tặng phẩm rất hữu ích trong quá trình quảng bá và truyền thông thương hiệu, thông điệp tổ chức muốn gửi gắm.

Đặc biệt, trao tặng món quà vinh danh, lưu niệm này trong các sự kiện là cách bày tỏ sự tôn trọng và lòng tri ân sâu sắc đến người nhận. Hiện nay trên thị trường, tặng phẩm được thiết kế với đa dạng mẫu mã và chất liệu khác nhau cho khách hàng chọn. 

Đa dạng mẫu mã, thiết kế cho bạn chọn
Đa dạng mẫu mã, thiết kế cho bạn chọn

Top 7 mẫu cúp pha lê ngôi sao đẹp và ấn tượng nhất

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn biểu trưng vinh danh

Xác định mục đích 

Trước khi chọn biểu trưng, hãy xác định mục đích trao tặng để chọn được tặng phẩm phù hợp nhất. Bạn tặng cho ai, mục đích trao tặng là gì, dùng trong sự kiện nào…?

Cân nhắc về chất liệu biểu trưng

Chọn chất liệu phù hợp nhất với mục đích trao tặng và quá trình sử dụng. Chẳng hạn nếu sự kiện lớn có thể chọn pha lê cao cấp, quá trình vận chuyển xa thì nên tránh chọn thủy tinh… 

Chú ý đến thiết kế

Bạn đã biết biểu trưng là gì thì cũng biết đây là quà tặng vinh danh cao cấp, thể hiện sự tôn trọng người nhận. Vậy nên hãy chú ý đến thiết kế tặng phẩm. Nên chọn món quà đẹp mắt để người nhận có thể tự hào trưng bày trong phòng khách.

Cân nhắc giá thành

Giá thành là yếu tố quan trọng quyết định đến việc chọn mua tặng phẩm. Nếu ngân sách lớn, nên chọn pha lê vì đây là chất liệu cao cấp. Trường hợp ngân sách hạn hẹp, bạn có thể chọn chất liệu mica giá rẻ.

Đây là quà tặng vinh danh cao cấp
Đây là quà tặng vinh danh cao cấp

Lựa chọn đơn vị sản xuất biểu trưng uy tín

Đặc biệt, chọn được đơn vị sản xuất uy tín mới có thể chế tác được những món quà vinh danh vừa chất lượng, vừa có giá thành hợp lý. Xưởng pha lê Gogift tự hào là đơn vị chuyên chế tác biểu trưng vinh danh cao cấp, uy tín hàng đầu thị trường. Tại đây có dịch vụ chế tác theo yêu cầu, giúp bạn có thể tự thiết kế mẫu mã và thông điệp in khắc theo yêu cầu riêng.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích giúp bạn hiểu thêm về biểu trưng là gì và cách chọn tặng phẩm chất lượng, đẹp mắt. Mọi băn khoăn thắc mắc, vui lòng liên hệ chúng tôi để được chuyên viên tư vấn tận tình hơn đến bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *